Thắp sáng thêm những con đường quê ở vùng cao Sơn La

Chung tay vì cộng đồng, đem ánh sáng điện về với các vùng quê nghèo thắp sáng những con đường bản, ngõ xóm, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở vùng cao, đó là việc làm đầy ý nghĩa của ngành điện Việt Nam với chương trình “Thắp sáng đường quê”. Ghi nhận của phóng viên THQH VN.

Gần 2 km đường tại trung tâm xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La được lắp đặt 29 đèn Led sử dụng năng lượng mặt trời. Công trình thắp sáng đường quê này đảm bảo chiếu sáng chiếu sáng khu vực Trường Tiểu học & THCS, Trường Mầm non, Trung tâm y tế xã Suối Bàng và 160 hộ dân bản Khoang Tuống, chủ yếu là Dân tộc Mường.

Ngoài hệ thống các trang thiết bị phục vụ thắp sáng đường quê, chương trình còn kết hợp tặng áo ấm, vở viết cho các em học sinh nghèo trên địa bàn với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng. Những chiếc áo ấm đến rất kịp thời trong đợt rét đậm, rét hại ở vùng cao Sơn La.

Chương trình “Thắp sáng đường quê” được các cơ quan chức năng của ngành điện Việt Nam triển khai trong những năm qua đã tạo điều kiện cho các thôn bản vùng cao đi lại thuận tiện, đẹp làng, ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự, văn minh nông thôn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam