Cử tri vùng cao Sơn La kiến nghị đầu tư nâng cấp đường giao thông

Cần đầu tư mới và nâng cấp tuyến đường giao thông các xã vùng cao, tạo điều kiện nối liền giao thông nội xã, liên xã, liên huyện giúp bà con vùng cao phát triển kinh tế, thoát nghèo” - đây là kiến nghị của cử tri cụm xã Nà Ớt, Phiêng Cằm, Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn tại buổi tiếp xúc cử tri với đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La.

Đây là con đường từ bản Phiêng Khôm dài 16km từ bản tới trung tâm xã Chiềng Nơi. Cơn mưa nặng hạt khiến con đường đất trở nên lầy lội, trơn trượt, xe máy di chuyển rất khó khăn. Nhiều đoạn phải xuống đẩy xe qua những vũng lầy hay con dốc như dựng đứng. Người dân Chiềng Nơi bao năm qua mong mỏi có một con đường bê tông để đi lại an toàn hơn, phát triển kinh tế, hòng thoát cái đói cái nghèo.

Cử tri xã vùng cao Nà Ớt cũng kiến nghị cần quan tâm đàu tư tuyến đường từ đầu xã đến cuối xã, kéo dài 30km, đi qua 9/15 bản, nối liền với huyện Sông Mã. Đây là tuyến đường quan trọng huyết mạch của xã, giúp xã thoát khỏi một trong những xã đặc biệt khó khăn nhất của huyện Mai Sơn.

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trường học; có phụ cấp cho y tế bản; làm cầu treo qua suối; đầu tư trạm phát sóng mạng di động; hỗ hỗ trợ nhân dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Các kiến nghị thiết thực của bà con đã được đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La ghi nhận và tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thuý Hà -

Sơn Nam