Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin tới cử tri Quế Võ về cải cách chính sách tiền lương

Chiều 11/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Quế Võ. Tại đây, Bộ trưởng đã chia sẻ thông tin rõ thêm tới bà con nhân dân, cử tri về các nội dung liên quan tới cải cách chính sách tiền lương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Quế Võ kiến nghị Chính phủ cho triển khai nốt tiểu dự án đường sắt Lim - Phả Lại, đến nay đã bỏ ngỏ 10 năm. Cùng với đó cần sớm có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ bị thu hồi đất ở xã Bồng Lai do thực hiện dự án. Cử tri cũng phản ánh, hiện nay dòng kênh Tào khê nước thường xuyên bị ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến môi trường, sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn của các xã Chi Lăng, Hán Quảng, Yên Giả, Mộ Đạo. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để bảo đảm sản xuất cho người dân, cũng như bảo vệ môi trường bền vững.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan ghi nhận các ý kiến chính đáng của cử tri, đồng thời thông tin thêm tới cử tri Quế Võ về tình hình kinh tế xã hội của đất nước và một số nội dung trong thực hiện cải cách tiền lương mới từ 1//7/2024. Theo đó, Chính phủ sẽ xây dựng 5 bảng lương mới gồm: 1 bảng lương chức vụ, chức danh lãnh đạo từ trung ương tới cấp xã, 1 bảng lương chuyên môn nghiệp vụ; 3 bảng lương của lực lượng vũ trang. Xác định 9 loại phụ cấp được hưởng. Đối với cán bộ, công chức thuộc 36 cơ quan, đơn vị đang thực hiện cơ chế quản lý tài chính thu nhập đặc thù sẽ có thay đổi.

Chính phủ đang chỉ đạo các bộ ngành, địa phương rà soát lại việc thực hiện chế độ, tiền lương của cơ quan đơn vị mình để tham mưu Chính phủ cho quá trình triển khai bảo đảm đồng bộ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Tùng Dương