Giữ ấm cho học sinh ở vùng cao Sơn La

Những ngày này, ở vùng cao các tỉnh Tây Bắc, nhiệt độ xuống dưới 10 độ, cá biệt một số địa phương nhiệt độ xuống thấp dưới 5 độ. Rét đậm rét hại khiến nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học. Với các cấp học tiểu học, trung học cơ sở và THPT, nhất là trường có học sinh bán trú, việc giúp các em giữ ấm, thay đổi giờ học và tăng cường dinh dưỡng bữa ăn đã và đang được các trường thực hiện. 

Tại trường Tiểu học Co Mạ 2 huyện vùng cao đặc biệt khó khăn Thuận Châu tỉnh Sơn La, nhiệt độ xuống thấp, sương mù dày và tối rất nhanh, nhà trường đã điều chỉnh cho học sinh buổi sáng từ 7h30 xuống 7h45 và buổi chiều bắt đầu từ 13h30 thay vì 14h như thường lệ. Để giữ ấm cho học sinh, các lớp học luôn được đóng kín cửa, hạn chế hoạt động ngoài trời.

Những ngày này, phụ huynh học sinh cũng thường xuyên góp củi để duy trì bếp lửa giữ ấm cho con em mình. Các bếp lớn này luôn đỏ lửa để đun nước phục vụ tắm rửa và sinh hoạt cho 55 học sinh bán trú của trường.

Bữa ăn cho học sinh bán trú được nhà trường đặc biệt quan tâm. Thức ăn được nấu gần với thời gian ăn, đảm bảo ấm nóng, để vừa đủ dinh dưỡng vừa giữ gìn sức khoẻ cho học sinh trong những ngày giá lạnh.

Thuý Hà dẫn hiện trường: Bữa ăn của các em học sinh trường Tiểu học Co Mạ 2 hôm nay diễn ra sớm hơn thường lệ. Ngày nắng ấm và mùa hè bữa ăn bắt đầu từ 18h30 tối, nhưng hôm nay nhiệt độ xuống thấp, trời tối nhanh nên các thầy cô đã điều chỉnh bữa ăn vào 17h30”

Nhiệt độ về đêm ở vùng núi cao đang xuống thấp, có nơi dưới 5 độ. Sau khi ăn tối, thay vì lên lớp tự học và học phụ đạo, các em học sinh bán trú được thầy cô hướng dẫn học tại phòng ở.  Trong những ngày này, tại các tỉnh Tây Bắc, nhiều trường cho học sinh nghỉ học, chủ yếu tập trung ở cấp học mầm non, tiểu học. Những biện pháp chống rét, giữ ấm cho học sinh được đặc biệt quan tâm giúp các em đảm bảo sức khoẻ để học tập, phụ huynh cũng yên tâm khi gửi gắm con em mình, nhất là ở các trướng bán trú.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thuý Hà -

Sơn Nam