Vùng núi Sa Pa cấp bách ứng phó với đợt rét hại kỷ lục

Sa Pa đang trong những ngày rét hại nhất kể từ đầu mùa đông đến nay. Nền nhiệt dưới 5 độ C trong ngày hôm nay đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Băng giá, mưa tuyết được dự báo có thể xảy ra trong thời gian tới, chính quyền địa phương đang chủ động triển khai nhiều biện pháp chống rét.

Rét đậm, rét hại bao phủ khiến 11 nghìn học sinh vùng cao Lào Cai phải nghỉ học ở nhà tránh rét, trong đó có hơn 7 nghìn học sinh của 17 trường học ở Sa Pa.Còn đối với những trường có cơ sở vật chất tốt hơn thì, vẫn tổ chức giảng dạy, nhưng triển khai đồng bộ các biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Cũng do rét hại nên bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Pa tăng đột biến. Trong đó đa số là trẻ em và người lớn tuổi. Bên cạnh công tác điều trị tích cực, bệnh viện cũng bố trí nhiều lò sưởi, đèn sưởi và cung cấp thêm chăn ấm để bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân.

Nhiệt độ giảm thấp kèm theo mưa phùn càng làm cái lạnh càng trở nên tê tái. Sinh hoạt của người dân và du khách đến Sa Pa bị ảnh hưởng trong giá lạnh. Các cơ quan chức năng thị xã Sa Pa cũng chủ động hướng dẫn, phối hợp cùng người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống rét.

Dự báo, đợt rét vẫn còn kéo dài, với diễn biến thời tiết phức tạp. Những biện pháp ứng phó với giá rét, băng tuyết vẫn đang tiếp tục được chính quyền địa phương và các ngành chức năng triển khai, nhằm đảm bảo cuộc sống, bảo vệ tài sản của nhân dân, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đã cận kề. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc