• 1184 lượt xem
  • 18:20 16/10/2023
  • Xã hội

Quảng Ngãi mưa lớn kéo dài, nhiều khu dân cư bị chia cắt

Còn tại Quảng Ngãi, mưa lớn kéo dài trong 2 ngày nay đang khiến nhiều khu dân cư trên địa bàn bị chia cắt. Ghi nhận của phóng viên thời sự vừa gửi về từ hiện trường chiều nay tại vùng lũ huyện Bình Sơn.

130 hộ dân ở xóm Lộc Trung, thôn Xuân Yên Tây, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi đã bị cô lập trong suốt hơn 24 giờ qua. Tuyến đường độc đạo dẫn vào khu xóm này đã bị chia cắt. Chính quyền địa phương đã khẩn trương rào chắn, cắt cử người túc trực để đảm bảo an toàn.

Đến cuối giờ chiều nay, tại vùng lũ Bình Sơn – nơi có lượng mưa lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi - đã có 7 khu vực bị ngập gây chia cắt các khu dân cư. Trong ngày hôm nay, địa phương này đã tổ chức 3 đoàn đi kiểm tra và chỉ đạo gấp rút công tác ứng phó. Trong đó, sẵn sàng cho kế hoạch di dời dân. Khi cấp độ thiên tai xảy ra ở cấp 4 thì vùng lũ Bình Sơn sẽ di dời 10.000 dân đến nơi ở tạm an toàn.

Và hiện nay thì các địa phương cũng đã chủ động đưa các phương tiện cũng như là bố trí nhân lực tại các vùng xung yếu để có thể chủ động triển khai các phương án ứng phó trong trường hợp lũ lớn tiếp tục đổ về”. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy