• 1078 lượt xem
  • 21:34 15/12/2023
  • Xã hội

Quảng Trị: Đưa nước sạch về tặng cho dân bản

9 điểm cấp nước kèm hệ thống lọc phèn và 2 điểm cung cấp nước lọc nước bằng công nghệ RO vừa được đưa vào vận hành giúp cho hàng trăm hộ dân đồng bào dân tộc Vân Kiều-Pa Kô tại xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa có nước sạch sinh hoạt. Đây là món quà do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị và Binh đoàn 12 thuộc Bộ Quốc phòng tặng cho người dân nơi đây.

Hôm nay, là một ngày đặc biệt của bà con đồng bào Vân Kiều- Pa Kô ở các thôn bản xã Hướng Lập huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị. Họ phấn khởi. Hạnh phục…! Vì đây là lần đầu tiên, dân bản không chỉ có nước sạch để tắm giặt, nấu ăn mà còn có cả nước lọc uống trức tiếp đã qua xử lý  RO. Và kể từ đây, hề cần nước uống, dân bản thoải mái đến các điểm được bố trí gần nhất dùng can lấy nước đem về mà không mất tiền mua.

Với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng để thực hiện khoan giếng, kèm hệ thống lọc phèn được bố trí ở khu vực trung tâm các khu dân cư dù chưa thể đáp ứng hết cho toàn bộ nhu cầu dân bản ở xã Hướng Lập nhưng đã giải quyết phần nào khó khăn về thiếu thốn nước sạch sinh hoạt cho bà con đồng bào cũng như lực lượng Bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn biên giới này.

Trong những năm qua, ngoài việc tặng các công trình nước sạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã làm cầu nối, kếu gọi nhiều nhà thiện nguyện, hỗ trợ hàng chục tỷ đồng xây dựng nhiều nhà công vụ, giúp nhiều thầy giáo, cô giáo vùng biên giới Quảng Trị có nơi ăn chốn ở, yên tâm bám các bản làng dạy học. Đây thật sự là những món quà mang nặng nghĩa tình, tri ân đối với nhân dân vùng đặc biệt khó khăn Quảng Trị- Vùng đất giàu truyền thống anh hùng cách mạng trong kháng chiến…

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh