Quảng Trị: Ngư dân trúng vụ cá cơm đầu năm mới

Những ngày đầu năm mới ngư dân các địa phương của tỉnh Quảng Trị đã trúng đậm những mẽ cá cơm trắng tại ngư trường huyện đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị. Nhiều tàu cá cập cảng với gần chục tấn cá cơm chỉ sau một ngày đánh bắt…

Nhiều tàu cá của ngư dân chỉ sau một ngày đánh bắt tại ngư trường huyện đảo Cồn Cỏ đã cập bờ vào cảng cá thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị chở theo hàng chục tấn cá cơm trắng. Thương lái cũng đã có mặt thu mua, từ 30 cho đến 40 ngàn đồng trên 1 kg cá. Với mức giá này đây đang là nguồn thu lớn đáng kể cho ngư dân Quảng Trị trong những ngày đánh bắt hải sản đầu năm mới.  

Mặc dù chưa vươn khơi xa, song trong những ngày đầu năm mới, những chuyến đi biển của ngư dân tỉnh Quảng Trị đã cho thu về rất nhiều loại hải sản như: cá thu bè, mực, ghẹ và đặc biệt là cá cơm trăng. Cùng với đó, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cũng đang hỗ trợ ngư dân về mọi mặt vươn khơi, bám biển để thu hái lộc biển kịp thời vụ.

Thời tiết trong những ngày đầu năm mới tại Quảng Trị khá thuận lợi, nhiều luồng hải sản đã và đang xuất hiện nhiều ở ngư trường biển huyện đảo Cồn Cỏ nên bà con đã chủ động ra khơi. Các loại sản đánh bắt được trong thời điểm này cũng đang có giá bán cao hơn ngày thường nên ngư dân phấn khởi.

Võ Linh