Rộn ràng chợ phiên cuối năm ở vùng cao Lai Châu

Chợ phiên Tà Mung là phiên chợ đặc biệt ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, mỗi tháng chỉ tổ chức duy nhất một lần vào thứ 7 cuối tháng. Và phiên chợ hôm nay còn đặc biệt hơn, bởi chợ phiên lại trùng hợp vào ngày cuối cùng của năm 2023, cho nên bà con nhân ở xã Tà Mung và du khách hôm nay đến đây không chỉ để mua bán trao đổi nông sản, mua sắm váo áo mới, mà còn đến để gặp nhau vui chơi và chia sẻ với nhau những câu chuyện ân tình trước thềm năm mới 2024.

Chợ phiên chợ Phiên Tà Mung mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Mông. Trong chợ không chỉ bày bán sản vật của bà con nhân dân trong vùng mà còn là nơi để họ cùng giao lưu văn hóa. Ngày hôm nay phiên chợ này đông hơn những tháng khác bởi ngày chợ lại là ngày cuối cùng của năm 2023, là dịp nghỉ Tết dương lịch nên bà con nhân dân trong vùng và du khách đến đây đông hơn hẳn.

Mọi người đến phiên chợ này không chỉ để mua bán nông sản, sản vật mà còn tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và các trò chơi dân gian. Không gian tràn ngập niềm vui, sự hứng khởi chào mừng xuân mới.

Trên những gương mặt phấn khởi hồ hởi và vui tươi của những người tham gia chợ phiên Tà Mung ngày cuối năm 2023, là tín hiệu vui cho một năm mới 2024 ấm no và hạnh phúc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà