Rực rỡ sắc màu thổ cẩm Tây Nguyên

Nhằm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk và Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm các dân tộc tại Đắk Lắk với chủ đề “Ban Mê ơi…”.

Trong không gian hùng vĩ, thơ mộng của thác Dray Nur, du khách được thưởng thức điệu múa, lời ca vang vọng núi rừng Tây nguyên. Cùng với đó là nét độc đáo của thổ cẩm thông qua các bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế như: Minh Hạnh, Lê Kyo, Công Huân, Cao Duy, Trung Beret, Nguyễn Thúy… được giới thiệu bởi hơn 200 diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ múa, học sinh, nghệ nhân người dân tộc thiểu số.

Trong thời trang hiện đại, chất liệu vải thổ cẩm được nhiều nhà thiết kế quan tâm và yêu thích. Tuy nhiên, ứng dụng vào thiết kế thời trang cao cấp lại không dễ dàng bởi tính chất đặc trưng của nó. 

Thổ cẩm ẩn chứa nhiều hình ảnh gắn bó với đời sống, văn hóa như: cồng chiêng, nhà rông, ché rượu... Qua những mẫu trang phục được thiết kế trên nền vải thổ cẩm được trình diễn đã mở ra cánh cửa đưa văn hoá truyền thống vươn xa ra thế giới./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Minh Nguyễn