Sàn giao dịch việc làm toàn quốc: Cú bứt phá mạnh mẽ của công nghệ 4.0

Thực hiện nghị quyết của Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Cục Việc làm xây dựng hệ thống kết nối sàn giao dịch việc làm trực tuyến toàn quốc. Đây là bước cụ thể hóa nghị quyết của Chính phủ bảo đảm thị trường lao động kết nối một cách linh hoạt, đồng bộ.

Trước đây, anh Cường làm tại bộ phận sửa chữa xe máy và bán phụ tùng ô tô cho một công ty tư nhân. Tuy nhiên, do thời gian này công ty chuyển địa điểm xa nhà nên anh quyết định nghỉ việc. Trong khi thất nghiệp, anh lựa chọn tìm việc bằng hình thức phỏng vấn online.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, để thuận tiện cho kết nối thị trường lao động, hình thức tuyển dụng và kết nối việc làm online là lựa chọn và là xu hướng thuận tiện cho người lao động, doanh nghiệp.

Kết nối thị trường lao động trong chuyển đổi số hiện nay còn thể hiện rõ nét hơn khi hệ thống sàn giao dịch việc làm trên nền tảng số với 63 tỉnh, thành được Cục Việc làm triển khai. Ngồi ở bất cứ đâu có kết nối mạng, người lao động và doanh nghiệp có thể tìm kiếm được việc làm và tuyển dụng lao động mà không cần phải đến các trung tâm dịch vụ việc làm.

Hệ thống giao dịch việc làm trên nền tảng số toàn quốc bảo đảm thị trường lao động kết nối một cách linh hoạt, đồng bộ. Đồng thời, cũng là hành động thiết thực thực hiện Nghị quyết 06 của Chính phủ về phát triển thị trường lao động, đặc biệt là việc tích hợp chuyển đổi số vào phát triển thị trường lao động, kết nối thống nhất toàn quốc, tránh đứt gãy cục bộ, gỡ điểm nghẽn của thị trường lao động. 

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Phạm Cường -

Như Huỳnh