Sạt lở bờ sông diễn biến phức tạp tại Bạc Liêu

Trên địa bàn thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, tình trạng sạt lở vẫn đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất và giao thương của người dân

Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) đã xảy ra liên tiếp 3 vụ sạt lở gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân. Gần đây nhất là vụ sạt lở liên quan đến 12 căn nhà của các hộ dân, ngoài ra có trên 20 căn nhà khác cũng đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Đa số người dân bị ảnh hưởng bởi các vụ sạt lở đều là những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Khoảng 1 tháng trước, ông Trần Tấn Lực phát hiện phía sau nhà có những vết rạn nứt, đến cách đây khoảng 1 tuần thì sạt lở xảy ra, cuốn trôi toàn bộ căn nhà phía sau của gia đình anh. Rất may là anh phát hiện ra sớm và kịp thời có các biện pháp hạn chế thiệt hại.

Nguyên nhân ban đầu của các vụ sạt lở chưa xác định, nhưng theo người dân có thể do ảnh hưởng của việc nạo vét kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu, kết hợp với tác động của dòng chảy vào bờ, mực nước thuỷ triều xuống thấp đã gây ra sạt lở. Mặc dù chưa vào mùa mưa những tình trạng sạt lở bờ sông trên địa bàn tỉnh nói chung, thị xã Giá Rai nói riêng đã có những diễn biến phức tạp, chính quyền tỉnh Bạc Liêu cần có giải pháp căn cơ lâu dài để người dân có thể ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Theo TTXVN