Sẽ bố trí kinh phí cho nhiệm vụ khoa học công nghệ

Hướng đến chủ trương xây dựng mô hình liên kết 3 nhà, gồm Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp, Bộ KHCN đã tích cực làm việc, gắn kết giữa nhà trường và địa phương trong liên kết chuyển giao công nghệ, nhất là trong bối cảnh, khoa học công nghệ đã đóng góp 30% trong sự phát triển của ngành nông nghiệp. Đây là câu trả lời cho phần chất vấn Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chiều 7/11, về trách nhiệm và giải pháp trọng tâm nhằm tạo đột phá trong thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ.

Đại biểu Tạ Minh Tâm, tỉnh Tiền Giang cho biết, thời gian qua, việc liên kết giữa nghiên cứu và đào tạo, giữa nghiên cứu với thị trường, giữa nhà khoa học và doanh nghiệp còn yếu. Nhiều kết quả nghiên cứu có thể chỉ ứng dụng nhưng chưa chuyển giao được, chưa hoàn thiện về công nghệ và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đối với vấn đề kinh phí cho nhiệm vụ khoa học công nghệ và Chương trình Xây dựng nông thôn mới, Bộ trưởng khẳng định, sẽ làm việc Bộ Tài chính để bố trí kinh phí này và những vấn đề đại biểu nêu là trăn trở của Bộ thời gian qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam