Sở GĐ&ĐT TPHCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là “rất đáng tiếc”

Thông tin tại buổi họp báo về kinh tế - xã hội TP, Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM cho rằng, dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý nhưng sự việc bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo vẫn xảy ra, đây là điều đáng tiếc.

Theo Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, lớp mẫu giáo Tí Bo có 2 lớp, 1 lớp mẫu giáo 3-4 tuổi, 1 lớp mẫu giáo 4-5 tuổi do bà Lâm Thị Bạch Nga làm chủ. Khi sự việc xảy ra, UBND phường Linh Đông đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với lớp mẫu giáo Tí Bo kể từ ngày 25/4/2024; tổ chức thăm hỏi động viên gia đình của trẻ, đồng thời đã chỉ đạo công an phường tiếp tục làm việc xác minh thông tin tham mưu xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm của bà Lâm Thị Bạch Nga.

Thông tin thêm về việc lắp đặt camera tại các cơ sở giáo dục, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức cho biết, việc lắp đặt camera hiện nay chủ yếu phục vụ công tác quản lý đối với Hiệu trưởng và chính quyền địa phương. Dưới góc độ phụ huynh, ai cũng muốn lắp đặt camera tại lớp học để có thể dễ dàng quan sát con em mình hơn. Cũng phần nào để đỡ nhớ con… đây là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, dưới góc độ quản lý ngành thì đây vẫn là vấn đề rất tâm tư. Bởi những hình ảnh của giáo viên và các học sinh khác trong lớp là riêng tư, rất khó quản lý nếu những hình ảnh này được công khai.

Để tránh các trường hợp tương tự, trong thời gian sắp tới, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ Cán bộ quản lý, chủ nhóm lớp và giáo viên trong toàn ngành. Tiếp tục quán triệt về Điều lệ Trường mầm non, những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ./

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Bình