Sôi động không khí đón năm mới Giáp Thìn trên thế giới

Không khí đón mừng năm mới Giáp Thìn đang ngập tràn khắp nơi trên thế giới. Nhiều hoạt động lễ hội đã được tổ chức để mọi người cùng hòa mình vào không khí rộn ràng của năm mới, cùng cầu chúc cho một khởi đầu mới với nhiều may mắn.

Tại trung tâm thủ đô London, hàng nghìn người đã có mặt trên đường phố để ăn mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn theo phong tục của người dân Châu Á. Người dân các nước Châu Á thậm chí còn tổ chức một cuộc diễu hành kèm theo đó là màn múa rồng truyền thống đi từ Quảng trường Trafalgar đến khu phố Trung Quốc ở khu giải trí West End.

Theo dữ liệu của chính phủ Anh, khoảng 400.000 người gốc Hoa đang sinh sống và làm việc ở Anh. Ngoài ra, còn rất nhiều người dân của các quốc gia Châu Á khác như Lào, Việt Nam, Campuchia cũng sinh sống tại đây và hân hoan tham gia lễ hội này.

Người dân Cuba cũng hòa mình vào các điệu múa lân rồng tại thủ đô Havana với các màn trình diễn võ thuật cổ truyền rất đặc trưng của người dân Châu Á. Họ rất vui khi được hòa mình vào một lễ hội lớn của người dân Châu Á với những hoạt động phong tục đặc trưng.

Có thể thấy không chỉ ở các nước Châu Á mà ở khắp nơi trên thế giới, ở đâu có cộng đồng người Châu Á là phong tục ngày tết cũng như nhiều hoạt động văn hóa cổ truyền được gìn giữ và lan tỏa. Từ đó, người dân khắp nơi trên thế giới càng thêm hiểu và yêu và hòa mình vào những nét đẹp tinh hoa ngày tết cổ truyền Châu Á. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT