Sôi nổi giải lướt ván buồm tại Bình Thuận

Tại Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận diễn ra Giải Lướt ván buồm quốc tế Fun Cup lần thứ 23 năm 2024 với sự tham gia của 22 vận động viên trong và ngoài nước, những người đam mê bộ môn thể thao biển đầy tốc độ và cảm xúc - lướt ván buồm.

Các vận động viên đến từ khá sớm để chuẩn bị, đến đầu giờ trưa khi thời tiết thuận lợi, gió và sóng thích hợp 22 vận động viên chính thức tranh tài. Với thể lệ thi đấu theo Luật thi đấu của Hiệp hội Lướt ván buồm thế giới, các vận động viên tham gia sẽ tranh tài qua 7 lượt đấu theo đường đua hình chữ W cự ly 2.800 mét xuôi hướng gió dành cho các cả chuyên nghiệp và nghiệp dư nam, nữ. Ai cũng rất hứng khởi tham gia thi đấu.

Không chỉ thu hút các vận động viên, giải lướt ván buồm cũng thu hút rất đông khán giả địa phương và du khách quốc tế đến theo dõi và cổ vũ.

Với điều kiện biển, khí hậu thích hợp từ lâu Bình Thuận trở thành điểm đến cho nhiều tín đồ đam mê lướt sóng và lướt ván. Giải lướt ván buồm quốc tế mở rộng là sân chơi đã được duy trì trong nhiều năm qua đã góp phần thu hút du khách, tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận và phát triển sản phẩm du lịch thể thao biển Bình Thuận. 

Lê Trang -

Triệu Nguyễn