Sớm triển khai giải pháp hạn chế tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 18/2 khiến 3 người thiệt mạng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cuộc họp đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả.

Nguyên nhân được xác định là do người điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 36A- 485.67 vượt không đúng quy định. Tài xế không vi phạm nồng độ cồn, test nhanh ma túy các lái xe liên quan tai nạn giao thông cho kết quả âm tính. Bên cạnh phân tích nguyên nhân tai nạn là do ý thức của người tham gia giao thông thì các đơn vị cũng đã chỉ ra những bất cập về hạ tầng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn như: các nút cổ chai, đường không có dải phân cách cứng.

UBND tình Thừa Thiên Huế kiến nghị cần lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, cammera phạt nguội, bổ sung thêm các biển bảo về tốc độ, khoảng cách; nghiên cứu có thể giảm ngắn lại các dãy phân cách cứng ở những điểm kết thúc vượt... Yêu cầu các đơn vị khẩn trương đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục bất cập, xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam