Sống "treo" cùng quy hoạch

Thời gian qua, chương trình "Alo cử tri phương Nam" liên tục nhận được các đơn thư phản ánh của người dân về tình trạng các dự án treo tại TPHCM gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế. Người dân khổ vì quy hoạch, còn bộ mặt thành phố cũng ngày càng xấu xí đi khi ngày càng nhiều khu dân cư nhếch nhác, hoang tàn, nhiều nhà tạm, nhà tôn, hay những khu đất bạt ngàn nhưng không có hạ tầng cơ sở tồn tại vì quy hoạch “treo”. Ghi nhận thực tế của Chuyển động Phương Nam.

Hơn 20 năm bà Nhật làm đơn kêu cứu, phản ánh gửi khắp các cơ quan thẩm quyền tại TPHCM và UBND Quận 12 nhưng “quả bóng trách nhiệm” chuyển qua chuyển lại giữa địa phương và các sở ngành của thành phố, giải quyết không thỏa đáng. Hậu quả hơn 800m2 thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Nhật giờ chỉ là một khu đất trống, cỏ mọc um tùm, rác thải vương vãi khắp nơi. Không chỉ riêng trường hợp nhà bà Nhật mà nhiều trường hợp khác cũng trong tình trạng tương tự.

Còn tại quận Bình Tân, 18 hộ dân khác cũng đang bất an từng ngày khi số phận của họ gắn chặt với tiến độ dự án xây dựng mới trường học Trần Kế Xương. Bởi lẽ, quy hoạch có, dự án có, nhưng việc đền bù giải toả lại có nhiều bất cập.

Để làm rõ những kiến nghị của người dân, phóng viên “Alo cử tri phương Nam” đã có những buổi làm việc trực tiếp cùng một số cơ quan, ban ngành liên quan.

UBND Quận Bình Tân đưa ra phản hồi, tuy nhiên theo các đơn thư phản ánh mới nhất mà "Alo cử tri phương Nam" nhận được từ người dân thì lại khác, người dân khẳng định: khi quyền và lợi ích hợp pháp của họ không được giải quyết thoả đáng, đúng quy định thì họ sẽ tiếp tục khiếu nại khởi kiện lên các cơ quan cấp trên để xử lí.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!






Nguyễn Điền -

Nguyễn Trình -

Hữu Bình