Làng lụa 400 tuổi "dệt" thêm bản sắc phố Hội

Sau khi đạt được các danh hiệu "thành phố di sản", "thành phố sáng tạo", Hội An hướng đến "thành phố sinh thái". Để làm được điều đó, địa phương đang nổ lực phục hồi, phát triển các làng nghề truyền thống. Làng lụa Hội An - nơi có nghề nuôi tằm dệt vải đang hồi sinh và trở thành điểm đến thu hút du khách.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nghề dệt lụa, tiếng khung cửi kẽo kẹt đã ăn sâu vào tiềm thức và như một ký ức đẹp về tuổi thơ của chị Hiền. Vì thế, người phụ nữ này đến với nghề dệt từ rất sớm.

Các nghệ nhân ở Làng lụa làm nghề không chỉ vì mưu sinh mà còn muốn gìn giữ nghề của cha ông để lại, lưu giữ nét đẹp văn hóa làng quê. Chị Trang với hơn 20 năm gắn bó với nghề là một người như thế.

Mỗi khi đến Hội An, du khách không quên ghé thăm Làng lụa để trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm lụa nổi tiếng nơi phố cổ.

Lãnh đạo Hội An, cho biết thông qua xã hội hóa, làng lụa đang hồi sinh với vẹn nguyên các giá trị, mở ra cơ hội phát triển du lịch sinh thái, góp phần bảo tồn, nâng tầm giá trị truyền thống ở đô thị cổ.

Làm nên thương hiệu cho Hội An không chỉ là những ngôi nhà rêu phong cổ kính, thâm trầm mà còn là một đặc sản văn hóa đậm chất xứ Quảng. Ngày nay, đến phố cổ, du khách như bước vào một không gian truyền thống của người xưa để nhớ thương, vấn vương với tên gọi làng lụa Hội An. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Tâm -

Đoàn Nguyên -

Anh Khoa