Sửa Luật để nâng cao chất lượng giám sát của cơ quan dân cử

Ban chỉ đạo, tổ biên tập lập đề nghị xây dựng luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân vừa tổ chức phiên họp thứ 2. Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm chủ trì hội nghị

Tại phiên hop, các Đại biểu đã cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết thi hành Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND và dự thảo Báo cáo đánh giá tác động của chính sách đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hoạt động giám sát của QH và HĐND. Từ ý kiến của các đại biểu Tổ Biên tập sẽ tiếp thu toàn bộ ý kiến, sau đó sẽ gửi lấy ý kiến 4 Bộ: Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm đề nghị, xây dựng báo cáo tổng kết thi hành Luật phải phản ánh trung thực, khách quan ý kiến của các cơ quan, trên cơ sở đó đánh giá, tổng hợp, đề xuất chính sách. Chủ tịch Hội đồng Dân tộc nhấn mạnh, xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân là nhiệm vụ khó, không chỉ bám sát tiến độ, mà quan trọng nhất phải bảo đảm chất lượng. Do vậy, các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ biên tập cần nêu cao quyết tâm, trách nhiệm, sắp xếp công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Hải -

Thế Anh