Tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra cuối giờ chiều nay 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, ngày 30/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Mai Tiến Dũng - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Mai Tiến Dũng - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Bộ Công an đã phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện thủ tục tố tụng theo đúng quy định.

Thông tin thêm về tiến độ điều tra một số vụ án quan trọng được dư luận quan tâm gần đây, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, về vụ án Phúc Sơn, đến nay, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can, hiện nay vẫn tiếp tục điều tra mở rộng. Đối với vụ Tập đoàn Thuận An, đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can. Bị can mới nhất là ông Dương Văn Thái - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, qua các vụ án này, cơ quan điều tra Bộ Công an cũng kêu gọi những ai mắc sai phạm trong các vụ án kể trên hãy trung thực báo cáo với tổ chức hoặc tự thú để được hưởng khoan hồng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Minh Công