• 1240 lượt xem
  • 19:11 13/03/2024
  • Văn hóa

Tàn lửa - bộ truyện tranh Việt ý nghĩa về gia đình

Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt ấn phẩm truyện tranh Việt Nam mang tên Tàn Lửa, của họa sĩ Lilywiu - tên thật là Lê Lợi Thư Đình. Tác phẩm dự kiến sẽ trải dài trong 7 tập sách, xoay quanh bốn anh em nhà họ Chu trên một hòn đảo hư cấu, và về thử thách niềm tin của họ với chính gia đình mình. Ngay khi vừa ra mắt, Tàn Lửa đã có được sự đón nhận của đông đảo bạn đọc.

Tàn lửa được lấy cảm hứng từ bối cảnh xã hội Việt Nam thập niên 30 của thế kỷ trước, khi giá trị truyền thống và tân thời đang trộn lẫn. Tác giả Lilywiu sáng tác truyện dựa trên những trải nghiệm cá nhân, cùng phong cách và tư duy thẩm mỹ của mình, với tinh thần tôn trọng những chất liệu văn hoá, lịch sử.

Bên cạnh cốt truyện mới lạ, Lilywiu cũng đầu tư vào phần hình ảnh với những khung tranh ấn tượng, độc đáo, thể hiện phong cách riêng của họa sĩ trẻ. Tác giả cũng đặc biệt yêu thích việc thể hiện kiến trúc nhà cổ và trang phục của người Việt trong giai đoạn đó, tái hiện lại một phần nét văn hóa ấy trong thiết kế bối cảnh, phục trang của các nhân vật trong truyện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Phương Thảo