Tăng nguồn cung hàng Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm

Do năm nay, Tết Nguyên đán rất gần với Tết Dương lịch nên thời điểm này việc tích trữ, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm cũng như dịp Tết đã được các nhà phân phối, đơn vị bán lẻ hoàn tất. Không chỉ chiếm số lượng áp đảo tại nhiều cửa hàng, siêu thị, hàng Việt Nam chiếm ưu thế về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, chủng loại đa dạng...

Với sự phát động của Bộ Công Thương về bình ổn giá, kích cầu mua sắm cuối năm, nhiều cửa hàng, siêu thị đã làm việc, ký hợp đồng với nhà sản xuất trong nước cung ứng lượng hàng hóa tăng gấp 3 đến 5 lần so với bình thường. Qua ghi nhận, hàng hóa đã lên kệ đầy ắp, trên 80% trong số đó là hàng Việt, đặc biệt tỷ lệ hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm trên 90%. Nắm bắt nhu cầu mua sắm cuối năm tăng đột biến, tăng trưởng doanh số bán ra thời điểm này thường chiếm đến 30% tổng doanh thu cả năm nên các nhà sản xuất trong nước tập trung kích cầu trong mùa này.

Trong vài năm gần đây, để kích thích sức mua, các nhà sản xuất trong nước đã liên kết chặt chẽ với các kênh phân phối, đơn vị bán lẻ thường xuyên tổ chức nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá. Trong đó, đỉnh điểm rơi vào cuối năm với quy mô lớn, giảm giá sâu và kéo dài đến gần Tết Nguyên đán. Các nhãn hàng Việt với lợi thế giá cả cạnh tranh, chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã bao bì liên tục được cải tiến, cộng thêm nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng, đã làm tăng đáng kể doanh số bán ra, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.

Qua tổng hợp từ các cơ sở kinh doanh bán lẻ, khoảng 80% doanh nghiệp Việt Nam tham gia đăng ký chương trình khuyến mãi trong dịp mua sắm cuối năm. Gần như tất cả ngành hàng đều có sản phẩm tham gia chương trình ưu đãi, giảm giá. Cụ thể, nhóm ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, công nghệ giảm từ 10-15%, hóa mỹ phẩm giảm giá từ 30-40%, đặc biệt hàng may mặc, đồ dùng có sản phẩm giảm giá lên đến 50%. Theo nhận định, thị trường cung-cầu hàng hóa cuối năm nay được dự báo tăng trưởng gấp 1,5 đến 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Văn Lệ -