Tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số Đắk Lắk vươn lên

Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phát triển vùng dân tộc thiểu số, miền núi. Tại Đắk Lắk, thông qua các chủ trương, chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển, sự tham gia của doanh nghiệp, người dân kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi đã có những chuyển biến rõ nét.

“Giảm nghèo theo địa chỉ và nguyên nhân nghèo” đang là phương châm của Đảng bộ xã Ea Hiu, huyên Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, địa phương này đã tiến hành rà soát từng hộ gia đình khó khăn, sau đó lên phương án hỗ trợ phù hợp nhất. Ngôi nhà và xe máy được chính quyền địa phương hỗ trợ là động lực để anh Ai Lưa an tâm sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Cùng với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh cũng tích cực hỗ trợ người dân tộc thiểu số vươn lên. Nhiều năm qua, doanh nghiệp này tạo việc làm cho hàng trăm người lao động, trong đó khoảng 20% lao động là người dân tộc thiểu số.

Giai đoạn 2021-2023, tổng vốn ngân sách nhà nước giao thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là hơn 3.400 tỷ đồng. Đây sẽ là nguồn lực để thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn tỉnh. Giảm tỷ lệ hộ nghèo và đảm bảo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên – Việt Bảo