Tạp chí người Việt: Chủ tịch Quốc hội gặp cộng đồng người Việt Nam tại Lào

Tuần qua, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao Quốc hội 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam, thăm, làm việc tại Lào, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp đại diện hội đoàn và bà con kiều bào đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi trở lại mái nhà chung của cộng đồng người Việt Nam tại Lào sau chuyến thăm chính thức Lào năm 2022. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu việc lần đầu tiên trong lịch sử ba nước có đủ các cơ chế gặp gỡ giữa lãnh đạo cấp cao nhất trên cả ba kênh Đảng, Quốc hội và Chính phủ.  Chủ tịch Quốc hội cũng thông báo với bà con về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của nước ta; kết quả hoạt động của Quốc hội thời gian qua. Đặc biệt, tại Hội nghị Trung ương VIII vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bàn và ban hành nghị quyết mới về chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó nhấn mạnh vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Ghi nhận các ý kiến của bà con, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết những nội dung này sẽ được tổng hợp gửi cho chính phủ hai nước, đặc biệt là sắp tới, hai bên sẽ tổ chức Kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Lào vào đầu quý I/2024.

Đồng tình với đề xuất tăng số lượng học bổng, đào tạo tiếng Việt, một lần nữa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, đây là vấn đề được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm.  Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai của hai nước. Chủ tịch nhấn mạnh Quốc hội ủng hộ và sẽ trao đổi với chính phủ để có quyết sách phù hợp.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng 100 suất quà cho bà con Việt kiều tại Lào.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam