Tập trung cho những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 của Quốc hội

Chiều 8/9, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc họp giao ban, nhằm đánh giá kết quả công tác chủ yếu tháng 8, chuẩn bị cho các nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và các tháng tiếp theo của Quốc hội.

Mặc dù khối lượng công việc trong tháng 8 rất lớn, nhưng các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc UBTVQH đã chủ động, chuyên nghiệp, giải quyết toàn diện, kể cả những nhiệm vụ phát sinh, được lãnh đạo Quốc hội, ghi nhận và đánh giá cao.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu ý, trong tháng 9 sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng của Quốc hội, đặc biệt là các hoạt động đối ngoại cả song phương và đa phương với trọng tâm là Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức. Do đó cần phải tập trung cao độ tổ chức thành công các nhiệm vụ này.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng lưu ý các cơ quan cần chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung cho phiên họp thứ 26 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội để xem xét, cho ý kiến, quyết định về 18 nội dung, trong đó có 4 dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6. Đồng thời hoàn tất công tác chuẩn bị cho Diễn đàn kinh tế diễn ra vào ngày 19/9, đảm bảo tạo điểm nhấn, có ý nghĩa thực chất, qua đó tìm ra các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội năm 2024, trước mắt là quý 4, năm 2023.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Quang Sỹ