Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Mẫn: Truyền thông hoạt động của Quốc hội theo hướng hiện đại, đa chiều

Sáng 10/2, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì phiên họp lần thứ hai của Ban chỉ đạo Đề án Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về hoạt động của Quốc hội khoá XV.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã nghe báo cáo của Tổ Soạn thảo về việc xây dựng Đề án và tiếp thu, giải trình ý kiến của các thành viên về các dự thảo văn bản liên quan tới Đề án.

Tiếp tục góp ý, nhiều ý kiến cho rằng, việc phân loại nhóm đối tượng truyền thông về các hoạt động của Quốc hội cũng cần phải đổi mới, để có cách tiếp cận phù hợp. Chẳng hạn, nên có sự phân loại theo các nhóm tuổi, thế hệ. Với truyền thông đối ngoại có thể tập trung vào nhóm nghị sĩ, nhóm kiều bào ta ở nước ngoài. Đối với công tác tổ chức truyền thông, Đề án cần phải thể hiện được sự phân tầng trong lựa chọn các cơ quan chủ lực để truyền thông các nội dung chuyên sâu.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao các ý kiến sâu sát của các đại biểu. Cho biết, Đảng đoàn Quốc hội rất quan tâm, làm sao xây dựng Đề án nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về hoạt động của Quốc hội không chỉ cho Quốc hội khoá XV mà còn làm tiền đề cho các khoá tiếp theo. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu Tổ soạn thảo tiếp thu các ý kiến đóng góp, tiếp tục rà soát lại các quan điểm chỉ đạo về xây dựng đề án, bổ sung quan điểm về đảm bảo hợp tác quốc tế, truyền thông hiện đại, đa chiều. Tinh thần đổi mới quyết liệt nhưng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng thống nhất về việc nên đổi tên gọi của Đề án thành “Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về hoạt động của Quốc hội” bởi nội hàm của Đề án là mang tính chất dài hạn.

Vũ Hiếu