Tàu du lịch không giữ khoảng cách an toàn

Liên quan đến vụ tại nạn giao thông đường thủy xảy ra tại thủy phận sông Tiền thuộc xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách nước ngoài. Công an thị xã Tân Châu vừa có báo cáo ban đầu vụ tai nạn nói trên.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, lỗi do người điều khiển tàu khách không giảm tốc độ khi có phà đi cắt ngang phía trước; không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến va chạm với phà gây tai nạn. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 17h ngày 19/4, tàu khách du lịch của công ty cổ phần du lịch Hàng Châu chở theo 42 khách người nước ngoài đã va chạm với phà đưa khách sang sông tại khu vực sông Tiền thuộc xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu. Hậu quả vụ va chạm làm một hướng dẫn viên viên trên tàu du lịch bị thương nặng, đứt lìa một cánh tay, hiện người này đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến 2 du khách nước ngoài bị thương ở chân và ngực, hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Pháp. Ước thiệt hại ban đầu về tài sản của vụ tai nạn là hơn 300 triệu đồng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Trung Hiếu