Tàu sân bay của Mỹ cập cảng Hàn Quốc

Tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng với nhóm tàu tác chiến khác của Mỹ mới đây đã cập cảng Busan (Hàn Quốc) sau khi tham gia cuộc tập trận 3 bên giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản  

Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5 bao gồm tàu chiến chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan, tàu khu trục USS Shoup được trang bị hệ thống Aegis cùng các tàu chiến khác dự kiến sẽ ở lại Busan trong vòng 5 ngày. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, đây là một phần của thỏa thuận song phương nhằm tăng cường sự hiện diện thường xuyên của các khí tài chiến lược của Mỹ tới bán đảo Triều Tiên; đồng thời nhằm đáp trả chương trình hạt nhân mà Triều Tiên đang phát triển. Về phần mình, Mỹ tuyên bố đây là hoạt động hợp tác định kỳ đã được lên kế hoạch từ trước giữa hai bên, trong chuyến thăm 5 ngày để tham gia các cuộc tập trận của đồng minh.

Tuy nhiên, động thái đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ phía Triều Tiên. Nước này tuyên bố chuyến thăm của tàu sân bay USS Ronald Reagan cho thấy kế hoạch tấn công hạt nhân của Mỹ nhằm vào Triều Tiên đã đạt đến “giai đoạn nghiêm trọng nhất”, đồng thời cảnh báo về nguy cơ một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể sắp xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Trang