Triều Tiên cảnh báo tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc

Sáng 13/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chỉ trích việc Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc, gọi đây là hành động khiêu khích quân sự có thể dẫn tới "những tình huống thảm khốc, không thể cứu vãn".

Theo hãng tin Reuters, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã đến cảng Busan, đông nam Hàn Quốc vào hôm 12/10. Trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân này tham gia các cuộc tập trận phô trương sức mạnh.

Phản ứng với động thái trên, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho rằng chuyến thăm của tàu sân bay USS Ronald Reagan cho thấy kế hoạch tấn công hạt nhân của Mỹ nhằm vào Triều Tiên đã đạt đến "giai đoạn nghiêm trọng nhất", đồng nghĩa "sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh hạt nhân đã đến trước mắt".

Lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức nhiều cuộc tập trận quân sự trong năm nay, với sự tham gia của tàu sân bay, tàu ngầm, oanh tạc cơ tiên tiến của Mỹ, nhằm ứng phó tốt hơn trước những mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng của Triều Tiên.

(*) Nguồn: Reuters

Việt Bắc