Tình thương - Chìa khóa cho những vấn đề toàn cầu

Cách đây 7 năm cuốn sách Tình thương của Hà Huy Thanh ra đời, đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc Việt Nam. Tác giả bàn về một vấn đề cốt lõi của nhân loại, đó là tình thương. Vừa qua, tác giả đã được Hiệp hội Văn hoá Tota Pulchra của Vatican mời ra mắt sách sau khi đã được phía bạn dịch sang tiếng Italy và xuất bản ở Rome với tựa đề “Compassione” trong sự chứng kiến của Đức Giáo hoàng Francisco.

Tác phẩm nói về nguyên lý của Tình thương, là một hành thuyết có thể ứng dụng cho mỗi người đó là “ Thấu Hiểu- chia sẻ và kiến tạo giải pháp” để con người có thể thích nghi và hoá giải hoàn cảnh. Thông qua cuốn sách, Hà Huy Thanh chứng minh những bài học về tình thương qua lịch sử Việt Nam, đồng thời đưa ra những giải pháp kết nối tình thương trong xã hội hiện đại. Việc tiếp tục được dịch và giới thiệu tại Ý sẽ giúp cuốn sách có thêm cơ hội mở rộng phạm vi ảnh hưởng

Bằng tư tưởng khoan dung và ngập tràn tình thương được đề cập trong tác phẩm, tác giả Hà Huy Thanh đã có một cuộc gặp gỡ với Đức Giáo hoàng Francisco và cùng Ngài truyền tải thông điệp hòa bình tới toàn thế giới. Thảm họa lớn nhất mà nhân loại phải chịu đựng chắc chắn là thiếu tình thương, và thành tựu lớn nhất mà nhân loại có thể đạt được chắc chắn là lòng từ bi.

Sau hội thảo ra mắt cuốn sách Tình thương tại Vatican, tác giả Hà Huy Thanh đã kí kết thành lập ICCC (International Cultural Centre for Compassion) - Trung tâm Văn hoá Tình thương Quốc tế với niềm tin tình thương là phương tiện phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay để giải quyết các xung đột trên toàn cầu, vì mọi thứ là thay đổi còn tâm nguyện xây dựng một xã hội thịnh vượng, đẳng cấp và nhân văn vẫn luôn là mục tiêu mà chúng ta hướng tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà