• 1104 lượt xem
  • 07:32 16/12/2023
  • Xã hội

Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 5 năm (2021-2025), góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống người dân từng bước được nâng cao từ thành thị đến vùng nông thôn, biên giới, đến nay, Thị xã Hoà Thành đã hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới của tỉnh Tây Ninh, mục tiêu giảm nghèo bền vững. Hiện thu nhập bình quân của người dân trên địa bàn trên 88 triệu/người/năm.

Thị xã Hòa Thành hiện đã cơ bản hoàn thành kế hoạch cải tạo, nâng cấp, xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị xã. Là một trong những địa phương về đích đầu tiên trong xây dựng nông thôn mới có 4 /4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có xã Trường Đông được tỉnh chủ trương cho xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu từ năm 2023. 

Xã Trường Đông hiện có 5/5 trường học đạt chuẩn quốc gia, hạ tầng giao thông, điện đường, trường trạm… đều đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân trên địa bàn xã 88tr/người/năm. 
 
Công ty bánh tráng Tân Nhiên đóng trên địa bàn xã cũng hỗ trợ công ăn việc làm cho người dân, trong 300 lao động thì hơn 90% là người địa phương, với mức lương trung bình là 8 triệu.

Việc xây dựng nông thôn mới giúp cho nông thôn ngày càng tiệm cận với thành thị, đời sống người dân tốt hơn.
 
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bùi Vũ -

Tăng Sắc