Tesla đầu tư 15 tỷ USD xây dựng tổ hợp sản xuất xe điện tại Mexico

Hãng xe điện Tesla của Mỹ và các công ty cung cấp phụ tùng sẽ đầu tư xây dựng tổ hợp sản xuất xe điện tại bang Nuevo Leon, Mexico, với số vốn 15 tỷ USD, cao gấp 3 lần so với số vốn đầu tư mà Chính phủ Mexico công bố hồi tháng 2/2023.

Phát biểu tại một sự kiện ngày 11/9, Thống đốc Nuevo Leon Samuel Garcia khẳng định, với quy mô đầu tư khổng lồ trên, bang Nuevo Leon sẽ cần chi nhiều hơn để nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như dịch vụ logistics.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia vận tải, ôtô điện hiện vẫn đang nằm ngoài khả năng chi trả của phần lớn người dân Mexico do giá bán còn cao hơn đáng kể so với xe chạy động cơ đốt trong. Mặc dù quốc gia Mỹ Latinh này hiện đứng thứ 7 thế giới về sản xuất ô tô với sản lượng hơn 3 triệu chiếc/năm, nhưng trong đó đa số là xe chạy xăng/diesel truyền thống.

Hiện tại, dự án của Tesla tại Nuevo Leon, bang miền Bắc giáp với biên giới Mỹ, vẫn chưa bắt đầu khởi công. Ngoài 2 nhà máy ở bang California và Texas (Mỹ), Tesla còn có nhà máy tại Berlin (Đức) và Thượng Hải (Trung Quốc).

(*) Nguồn: VietnamPlus

Thùy Anh