Tết "trẻ"

Sinh ra và lớn lên cùng sự phát triển của công nghệ và internet, giới trẻ thường bị gắn gắn mác vô tâm với những truyền thống của dân tộc.. Trái với suy nghĩ đó, những người trẻ hiện đại vẫn rất trân trọng Tết theo cách riêng của họ. Vây dịp Tết Giáp Thìn năm nay, người trẻ Việt Nam đã chuẩn bị những gì? Mời quý vị cùng theo dõi ghi nhận của PV THQH!

Có lẽ đi sắm sửa đồ trang trí Tết, làm đẹp gia đình là việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất trong những ngày cận Tết. Vừa ra trường với tấm bằng giỏi và có được công việc ổn định trong năm vừa qua nên dịp Tết này, cô gái trẻ quyết định trích ra một khoản thu nhập đầu tiên, tự mình đi chọn cây Tết phụ gia đình.

Nở rộ trong thời gian gần đây, diện áo dài tại các địa điểm cổ kính, cùng gia đình lưu lại khoảng khắc của những ngày năm mới cận kề cũng là một cách nhiều bạn trẻ thể hiện niềm yêu, háo hức với Tết truyền thống.

Với nhiều bạn trẻ khác, Tết năm nay chắc hẳn sẽ có ý nghĩa hơn khi quyết định dành khoảng thời gian cuối năm bận rộn này giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn ngoài xã hội. Đôi ba chiếc bánh chưng, đồ ăn sữa uống,… dù không giá trị cao về vật chất nhưng mọi người đều hi vọng các cụ sẽ có một cái Tết ấm áp và trọn vẹn hơn.

Theo ghi nhận của PV, năm nay cũng có khá nhiều người trẻ xa xứ không có cơ hội về nhà quây quần đón Tết Nguyên đán bên người thân. Tuy hoàn cảnh xa nhà thiếu thốn nhiều điều kiện, các bạn đều rất chỉnh chu trang trí không gian sống, cùng nhau nấu những món ăn Tết cổ truyền quen thuộc với hi vọng phần nào vơi bớt đi nỗi nhớ nhà và được hòa chung không khí năm mới tại quê hương.  

Tết vẫn luôn là ngày lễ ý nghĩa và được mong chờ nhất trong năm dù ở bất cứ thế hệ nào. Giới trẻ hiện đại đã và đang thể hiện tình yêu với Tếtv với gia đình và những người xung quanh theo cách của riêng họ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Anh -

Khánh Hoàng