Thái Lan tăng cường an toàn du lịch sau vụ nổ súng ở Bangkok

Liên quan tới vụ xả súng ra tại một trung tâm mua sắm ở Thái Lan hôm 3/10, 1 nạn nhân thiệt mạng được xác định là du khách Trung Quốc. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của khách du lịch vào thời điểm mà Thái Lan đang thúc đẩy ngành công nghiệp không khói sau đại dịch.

Nổ súng tại một trong những trung tâm thương mại nhộn nhịp nằm giữa thủ đô Bangkok. Trong số các nạn nhân thiệt mạng và bị thương, có người Trung Quốc. Đây là tình huống mà nhà chức trách Thái Lan không hề mong muốn, khi nước này vừa khởi động chương trình miễn thị thực cho du khách đến từ Trung Quốc, nhằm kích cầu du lịch.

Du khách Trung Quốc chiếm hơn ¼ trong tổng số gần 40 triệu khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan vào năm 2019, trước khi COVID-19 xảy ra. Vụ nổ súng đã khiến cho nhiều du khách vốn đang chần chừ, càng phải cân nhắc lại trước khi đến Thái Lan.

Ngay sau sự việc, chính phủ Thái Lan đã đưa ra các tuyên bố nhằm trấn an dư luận. Thủ tướng Srettha cho biết chính phủ của mình sẽ thực hiện các biện pháp an toàn cao nhất đối với khách du lịch. Trong khi đó, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết các cơ quan chính phủ sẽ làm nhiều hơn nữa để khôi phục niềm tin. Dự kiến nhà chức trách Thái Lan sẽ đẩy mạnh chiến lược truyền thông để giảm bớt mối lo ngại của du khách và cải thiện hình ảnh Thái Lan như một điểm đến du lịch an toàn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!