Thái Lan thúc đẩy du lịch nhờ chính sách miễn thị thực

Thái Lan đang triển khai hàng loạt các biện pháp nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch. Đích thân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin sẽ tới một trong các sân bay lớn của nước này trong ngày hôm nay để chào đón du khách quốc tế, đánh dấu ngày đầu tiên chính phủ nước này miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc và Kazakhstan.

Theo Công báo Hoàng gia, việc nhập cảnh dễ dàng hơn và lưu trú miễn thị thực 30 ngày đối với công dân Trung Quốc và Kazakhstan sẽ bắt đầu từ ngày 25/9 và kết thúc ngày 29/2/2024. Để khởi động kế hoạch này, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã quyết định tổ chức buổi lễ chào đón nhóm khách du lịch miễn thị thực đầu tiên vào ngày 25/9 tại 4 sân bay quốc tế lớn trên cả nước là Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai và Phuket.

Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan đánh giá làn sóng khách du lịch Trung Quốc sẽ tăng vọt sau khi Thái Lan triển khai chính sách miễn thị thực 30 ngày cho người mang hộ chiếu Trung Quốc, nhất là trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc từ ngày 29/9 đến 6/10 tới. Số lượng chuyến bay hàng ngày từ Trung Quốc đến Thái Lan dự kiến tăng từ 72 lên 96 chuyến.

Khách du lịch Trung Quốc vốn chiếm tới 25% tổng lượng du khách quốc tế đến Thái Lan vào năm 2019. Tuy nhiên, trong 9 tháng đầu năm, du khách Trung Quốc đến Thái Lan mới chỉ đạt khoảng 2,3 triệu trong tổng số hơn 19 triệu du khách.