Thanh Hóa: Hỗ trợ nhà cho đồng bào nghèo, dân tộc thiểu số

Hàng nghìn căn nhà Đại đoàn kết được dựng lên đã giải quyết nơi ở cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây là kết quả thiết thực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Từ đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa, gia đình ông Uỳnh, huyện Quan Hóa đã xóa bỏ được căn nhà tạm, thay vào đó là căn nhà Đại đoàn kết kiên cố hơn.

Việc các hộ đang tiến hành xây dựng hoặc sửa chữa nhà, với diện tích sử dụng tối thiểu 30m2, đảm bảo 3 cứng: nền móng cứng, khung tường cứng, mái cứng và tuổi thọ từ 20 năm trở lên. Nguồn hỗ trợ chỉ đáp ứng một phần kinh phí nhưng là nguồn động lực để các hộ nghèo, cận nghèo xây nhà mới.

An cư lạc nghiệp, từ sự giúp đỡ, triển khai của các tổ chức chính trị, đoàn thể của địa phương. Các hộ nghèo, cận nghèo đang nỗ lực thoát nghèo, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Việc thực hiện sửa chữa, xây dựng luôn được kiểm tra để các hộ có nhà ở đạt chất lượng.

Theo thống kê, năm 2022, tỉnh Thanh Hóa có 2.277 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở với tổng kinh phí hơn 13,5 tỷ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Nam