Thế giới chào đón năm 2024 với những hy vọng mới

Khép lại những lo âu và khó khăn của năm 2023, người dân trên toàn thế giới đã lần lượt chính thức đón chào Năm mới, với hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn trong năm 2024. 

Là một trong những nơi bước sang năm mới sớm nhất trên thế giới, New Zealand đã chính thức bắt đầu năm 2024 với màn bắn pháo hoa rực rỡ tại Tháp Sky.

Tại thành phố Sydney, Australia, vốn được mệnh danh là "thủ đô giao thừa của thế giới" với bữa "tiệc pháo hoa" mãn nhãn, khoảng hơn 1 triệu người đã có mặt tại bến cảng Circular Quay để chiêm ngưỡng pháo hoa đêm Giao thừa.

Trưa 1/1 (theo giờ Việt Nam), đúng vào khoảnh khắc giao giữa Năm cũ 2023 và Năm mới 2024, Quả cầu pha lê đã được thả từ nóc tòa nhà One Times trên Quảng trường Thời đại tại trung tâm thành phố New York (Mỹ).  Lễ đón giao thừa truyền thống diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm nghìn người tại Quảng trường.

Còn tại thủ đô Paris, Pháp, mặc dù thời tiết ẩm ướt và mưa lạnh, hơn 1 triệu người đã kéo đến Đại lộ Élysée, Khải Hoàn môn, Quảng trường Concorde, Tháp Eiffel và Tòa thị chính Paris, để đón thời khắc trọng đại của năm mới.

Tại thủ đô London, Anh, người dân cùng du khách đã được chứng kiến màn bắn pháo hoa “có một không hai” hoành tráng và lớn nhất từ trước đến nay vào đúng thời khắc Giao thừa. Với 12.000 quả pháo, màn trình diễn pháo hoa kéo dài trong thời gian 12 phút kết hợp với âm nhạc, mang lại sự đa dạng và bản sắc của thủ đô London tới người xem.

Tại Trung Quốc, không khí đón năm mới 2024 cũng diễn ra sôi động và hoành tráng với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, các màn trình diễn ánh sáng và những sự kiện âm nhạc ngoài trời.

Thái Lan bước vào năm 2024 với màn bắn pháo hoa kéo dài 12 phút trải dài trên một phần sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok.

Trong ngày đầu năm mới, hàng nghìn người dân Nhật Bản đã tới thăm đền Meiji ở trung tâm thủ đô Tokyo để cầu nguyện cho một năm mới tốt lành và bình an. Đây là một trong những phong tục truyền thống quan trọng nhất của đất nước mặt trời mọc.

Trong khi nhiều nơi trên thế giới chào năm mới bằng những chùm pháo hoa rực rỡ, thì có một nơi trên thế giới, người dân lặng lẽ đón năm mới chỉ với một nguyện cầu duy nhất: Chiến tranh kết thúc và bình yên cho tất cả người dân Palestine và Israel trong năm mới 2024. Đó là dải đất Gaza.

Vẫn còn nỗi lo thiếu thốn, lạm phát, chiến tranh, xung đột… nhưng tạm gác lại những lo âu, muộn phiền, giây phút đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới đầy cảm xúc vẫn thắp lên trong mỗi người dân trên thế giới những tia hi vọng và tinh thần lạc quan hướng về phía trước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T