Thêm 800.000 người có trợ cấp hưu trí xã hội khi giảm tuổi hưởng xuống 75

Khoảng 800 nghìn người sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội do ngân sách nhà nước đảm bảo nếu giảm độ tuổi hưởng trợ cấp này từ 80 tuổi như hiện nay xuống còn 75 tuổi. Đây là một trong những điểm mới đáng chú ý trong Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tại Hội thảo lấy ý kiến Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) do Ủy ban Xã hội (UBXH) tổ chức tại Thái Nguyên chiều 19/7, nội dung giảm độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội nhận được sự đồng tình của các đại biểu; cho rằng điều này thể chế hóa một bước chủ trương của trung ương nhằm phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2030 khoảng 60% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng vẫn cần cân nhắc phân loại đối tượng.

Về nội dung này, UBXH đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu, tiếp tục nghiên cứu tính toán đảm bảo khả thi, cân đối nguồn lực, đáp ứng tính lâu dài của chính sách. Đồng thời tăng cường hơn việc tuyên truyền để cả hệ thống chính trị vào cuộc để đạt tỉ lệ bao phủ BHXH toàn dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Như Thảo -

Thế Anh