Thêm mức hỗ trợ cho người có công với cách mạng

Thực hiện cải cách tiền lương, cùng với việc điều chỉnh tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức, từ ngày 1/7 tới, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng cũng được đề xuất tăng. Đây là chính sách đặc biệt, thực hiện cho những đối tượng đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, tiếp nối truyền thống tốt đẹp và đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc.

Đi bộ đội từ năm 1966, từng tham chiến ở chiến trường Lào, hàng tháng mức trợ cấp thương binh ông Phước được hưởng chỉ hơn 1 triệu đồng. Số tiền này rất khó để có thể đảm bảo cuộc sống cho ông, nếu không có khoản thu nhập khác.

Hiện thành phố Hà Nội đang quản lý và thực hiện chế độ chính sách đối với trên 800.000 đối tượng hưởng chính sách người có công với cách mạng, trong đó có gần 80.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng. Đa số người có công với cách mạng và thân nhân chủ yếu hưởng hằng tháng từ nguồn trợ cấp ưu đãi, không có lương hưu và đều đã tuổi cao, sức khỏe yếu cần, được chăm sóc, giúp đỡ thường xuyên. Do đó, UBND TP Hà Nội đã đề xuất mức chi hỗ trợ là 1.438.500 đồng/ tháng trợ cấp đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

Việc hỗ trợ kịp thời người có công nhằm nâng cao mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn thành phố là cần thiết và là một giải pháp đảm bảo về mặt an sinh xã hội và thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với người có công với cách mạng và phù hợp với các quy định của pháp luật, góp phần nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho người có công.

Ngô Trang -

Thảo Linh -

Sỹ Cường