Thị trường nhà ở sẽ hồi phục trong năm 2024

Năm 2023, thị trường nhà ở tại Hà Nội và TPHCM đều ghi nhận nguồn cung mở bán mới đạt mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Hiện tại nguồn cung tiếp tục hạn chế, nhưng năm 2024 được kỳ vọng sẽ cải thiện, tăng trưởng trở lại, trong khi nhu cầu lớn sẽ khiến giá bán tiếp tục ở mức cao.

Năm 2023, tại Hà Nội có gần 10.300 căn hộ chung cư và 2.600 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới. Còn tại TPHCM ghi nhận nguồn cung khiêm tốn hơn với hơn 8.700 căn hộ chung cư và chỉ gần 30 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới. Song tỷ lệ hấp thụ ghi nhận tín hiệu tích cực hơn trong nửa cuối năm 2023, nhờ vào động thái tích cực từ các chủ đầu tư áp dụng các chính sách ưu đãi và lãi suất giảm. Tuy nhiên giá bán thị trường chung cư ở cả 2 thành phố vẫn neo ở mức cao.

Dù nguồn cung nhà ở của năm 2023 sụt giảm so với 2022, nhưng điểm tích cực là khả năng hấp thụ tương đối khả quan. Đây là tiền đề cho sự tăng trưởng của thị trường trong năm 2024.

Mặt bằng lãi suất đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm. Cùng với việc luật đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua. Ngay trước đó là luật nhà ở và luật kinh doanh bất động sản cũng đã được thông qua. Các yếu tố về chính sách và pháp lý đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ được kỳ vọng sẽ góp phần khiến niềm tin thị trường được cải thiện, từ đó giúp thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2024.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hằng Nga -

Vũ Hiếu -

Công Kiên