Thiếu lương thực trầm trọng, người dân ở Gaza xông vào kho của Liên hợp quốc

Hiện tại, tình trạng thiếu lương thực tại dải Gaza đang ngày càng trầm trọng. Ngày 29/10, hàng nghìn người dân Gaza đã phải đột nhập vào các nhà kho và trung tâm phân phát hàng cứu trợ của Liên hợp quốc để tìm kiếm lương thực và nhu yếu phẩm.

Cơ quan Liên hợp quốc phụ trách người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết, lúa mì, bột mì và các nhu yếu phẩm khác đã bị cướp tại một số nhà kho của cơ quan này.

Theo UNRWA, khả năng giúp đỡ người dân ở Gaza của họ hiện bị hạn chế do các cuộc tập kích đã khiến hơn 50 nhân viên của tổ chức này thiệt mạng và gây khó khăn cho việc di chuyển hàng tiếp tế.

Nguồn cung cấp viện trợ cho Gaza đã bị bóp nghẹt kể từ khi cuộc chiến xảy ra, khiến cuộc sống người dân Gaza rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Israel đã phong tỏa hoàn toàn Gaza kể từ ngày 7/10. Đoàn xe viện trợ được phép vào Gaza thông qua cửa khẩu với Ai Cập kể từ ngày 21/10 nhưng số lượng rất hạn chế, khiến Liên hợp quốc mô tả là như "muối bỏ bể". Người dân Gaza đang thiếu lương thực, nước, nhiên liệu và thuốc men. Hơn 8.000 người tại đây đã thiệt mạng từ khi giao tranh bùng phát.

(*) Nguồn: VTV

Thúy Hiền