Thời tiết cản trở công tác cứu trợ động đất ở Nhật Bản

Thời tiết xấu, giao thông gián đoạn cản trở các nỗ lực cứu trợ và làm cuộc sống người dân tại các khu vực lánh nạn sau động đất tại Nhật Bản thêm khó khăn. Trước tình hình này, chính quyền Nhật Bản đang thúc đẩy các biện pháp tăng cường nhân lực, vật tư và đồng thời kêu gọi đẩy nhanh nỗ lực cứu trợ.

Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tại khu vực Bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất mạnh vừa qua, sẽ có mưa và tuyết rơi dày trong vài ngày tới.

Sau khi các dự báo này được đưa ra, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã ngay lập tức có tuyên bố rằng chính phủ sẽ thực hiện "các hành động ngay lập tức" để đẩy nhanh tốc độ cứu trợ.

Với tình hình thời tiết không thuận lợi, không chỉ công tác cứu hộ mà cuộc sống của người dân Nhật Bản tại các điểm lánh nạn tập trung ở khu vực nói trên cũng đối mặt với khó khăn bội phần, nhất là việc giữ ấm cơ thể. Đó là chưa kể các đợt dư chấn cường độ từ mạnh đến trung bình vẫn liên tục xảy ra kể từ ngày 1/1 đến nay.

Tại tỉnh Toyama, nguồn cung cấp nước đã bị gián đoạn sau trận động xảy ra ở tỉnh Ishikawa lân cận. Người dân sống trong tình trạng rất khó khăn.  

Truyền thông địa phương đưa tin thảm họa hiện đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 126 người và cho đến nay hơn 200 người vẫn đang mất tích. Trong các trận động đất trước đó tại Nhật Bản, cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp tử vong tại các khu lánh nạn do thời tiết khắc nghiệt và điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, chủ yếu là những người già và người mắc bệnh nặng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!