Thông tin thêm về học sinh nhiễm khuẩn sau bữa ăn bán trú

Theo phản ánh của phụ huynh một số lớp như 3A5, 2A6 trường tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình, một số hoc sinh đã bị đau bụng và sốt sau bữa ăn bán trú hôm 13/10. Phụ huynh cho biết sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các em bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết đã nắm được thông tin về sự cố an toàn thực phẩm tại nhà trường Tiểu học Thành Công B, qua báo cáo của trường. Theo đó, khoảng 22h ngày 15/10, nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh cho biết sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các em bị nhiễm khuẩn đường ruột. Đại diện nhà trường cho hay 10 học sinh vào viện thăm khám. Đến chiều 16/10, chỉ còn 1-2 em đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định. Thực đơn trên website trường hôm 13/10 có bữa chính gồm mì Ý, xúc xích hấp và quà chiều là bánh mì tươi.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện chưa xác định được nguyên nhân (học sinh đau bụng) có liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm tại bữa ăn bán trú trưa 13/10 hay không. Nhà trường đã làm việc với đơn vị cung cấp thực phẩm và mời đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc nếu có. 

Phan Hằng