• 1413 lượt xem
  • 18:10 16/10/2023
  • Xã hội

Vụ suất ăn “lèo tèo” giá 32.000 đồng: Nhà trường nhận lỗi

Liên quan tới phản ánh của phụ huynh học sinh Trường THCS Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) về suất ăn bán trú hôm 11/10 có giá 32.000 đồng chỉ "lèo tèo" 3-4 miếng cá chiên và ít giá đỗ, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã vào cuộc.

Trưa 16/10, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết, phòng đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Hà Đông, Trạm y tế phường Yên Nghĩa tổ chức kiểm tra đột xuất để xác minh thông tin. Kết quả ghi nhận tại thời điểm kiểm tra cho thấy, suất ăn theo phản ánh nằm trong thực đơn của trường.

Báo cáo của Phòng GD-ĐT quận Hà Đông nêu, các nhân viên chia thức ăn của Công ty Hoa Sữa - đơn vị cung ứng thực phẩm và chế biến suất ăn cho học sinh đã nhận lỗi chưa chia đồng đều nên có một số khay thức ăn bị ít thức ăn. Nhà trường cũng nhận lỗi chưa bố trí cán bộ giám sát trong khâu chia khẩu phần ăn và yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, tiếp tục cùng với nhà trường để đảm bảo bữa ăn cho học sinh.

Trao đổi với báo chí, bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường xin rút kinh nghiệm và sẽ tiếp tục giám sát để đảm bảo suất ăn đủ định lượng, đảm bảo sức khỏe.

Đoàn kiểm tra đề nghị nhà trường tiếp tục tổ chức họp giữa ba bên: Đại diện nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh, Công ty Hoa Sữa để có cam kết và thống nhất chung. Ban đại diện cha mẹ học sinh tiếp tục cử đại diện tham gia, phối hợp với nhà trường giám sát nguồn gốc, chất lượng, giá cả thực phẩm của các nhà cung cấp.

Về phía Phòng GD-ĐT sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác bán trú trên toàn địa bàn quận.

(*) Nguồn: Tiền Phong

Mai Phương