Thủ đô nước Nga đón đợt tuyết rơi dày bất thường

Bão tuyết và thời tiết lạnh giá đang ảnh hưởng tới nhiều khu vực ở Nga và Ukraine. Thông tin chi tiết trong cụm tin vắn sau đây.

THỦ ĐÔ NƯỚC NGA ĐÓN ĐỢT TUYẾT RƠI DÀY BẤT THƯỜNG

Tuyết rơi dày trong 2 ngày qua đã gây tắc nghẽn giao thông, làm ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay tại các sân bay tại thủ đô của Nga. Thị trưởng thành phố Mátx-cơ-va đã đưa ra cảnh báo yêu cầu người dân chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu có thể, đồng thời điều động công nhân và nhiều thiết bị chuyên dụng dọn tuyết trên đường phố. Cơ quan khí tượng Nga dự báo, lượng tuyết rơi sẽ tiếp tục trong vòng hai tuần tới nhưng cường độ có thể sẽ giảm đi.

MẤT ĐIỆN TRÊN DIỆN RỘNG TẠI UKRAINE DO BÃO TUYẾT

Một trận bão tuyết mạnh vừa quét qua Ukraine, khiến hơn 2000 hộ gia đình tại 16 khu vực bị mất điện, hơn 10 tuyến đường giao thông bị đình trệ. Nhiệt độ tại nhiều nơi đã giảm xuống dưới 0 độ C, trong khi sức gió lên tới 72 km/giờ. Theo nhà chức trách, khu vực miền Trung và miền Nam Ukraine chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại Odessa, chính quyền đã yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, đồng thời thông báo nguồn cung nước sạch buộc phải tạm dừng do mất điện. Đến ngày hôm qua, điện đã được khôi phục trở lại ở một số khu vực.