Thù hận sắc tộc vẫn là vấn nạn dai dẳng tại Mỹ

Ít nhất 3 người thiệt mạng trong một vụ xả súng được xác định là mang động cơ chủng tộc tại thành phố Jacksonville, bang Florida (Mỹ). Vụ việc là một dấu mốc mới trong danh sách dài những vụ xả súng cuối tuần, phản ánh vấn nạn thù hận sắc tộc vẫn âm ỉ trong lòng nước Mỹ từ nhiều năm nay.

Vụ xả súng xảy ra tại cửa hàng Dollar General ở thành phố Jacksonville vào khoảng 13h ngày 26/8 (theo giờ địa phương). Cả 3 nạn nhân thiệt mạng đều là người da màu. Nghi phạm sau đó cố thủ trong cửa hàng và tự sát khi cảnh sát được triển khai đến hiện trường. Cảnh sát cho biết, thanh niên da trắng này để lại là 3 tuyên bố nêu tư tưởng thù ghét và động cơ xả súng của mình.

Thị trưởng thành phố Jacksonville đã gọi vụ xả súng này là một hành động “không thể chấp nhận được” và cam kết sẽ ngăn chặn những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Bà Sherri Onks, đặc vụ phụ trách văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở Jacksonville, cho biết, các quan chức liên bang đã mở một cuộc điều tra và tội ác từ lòng thù hận đang và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của FBI vì chúng không chỉ nhắm vào nạn nhân mà còn đe dọa cả cộng đồng. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!