Cụm tin quốc tế: Xả súng tại bang Florida, Mỹ

Nổ trạm nhiên liệu hoá lỏng tại Romania; Xả súng tại bang Florida, Mỹ;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý trong cụm tin quốc tế ngày 27/8.

XẢ SÚNG TẠI BANG FLORIDA, MỸ

Theo Cảnh sát trưởng tại thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ, một đối tượng đã dùng súng sát hại 3 người tại cửa hàng Dollar General trong khu vực. Sau đó tên nàyd đã dùng súng tự sát. Nghi phạm được xác định là nam giới, khoảng 20 tuổi. Ba nạn nhân thiệt mạng bao gồm 2 người đàn ông và một phụ nữ, đều là người da màu. Theo điều tra sơ bộ, các cơ quan chức năng  nhận định động cơ gây án có thể  liên quan đến vấn đề sắc tộc vì trước khi gây án, nghi phạm đã đưa ra nhiều tuyên bố mang tính chất thù địch với người da màu.

NỔ TRẠM NHIÊN LIỆU HOÁ LỎNG TẠI ROMANIA

Một trạm nhiên liệu hóa lỏng ở gần thủ đô Bucharest của Romania đã gặp sự cố phát nổ gây nhiều thương vong. Ít nhất 1 người thiệt mạng và 46 người bị thương. Trong số đó, có 8 người bị bỏng rất nặng. Khi vụ nổ xảy ra, lửa đã lan sang hai bồn nhiên liệu và một ngôi nhà gần đó, buộc nhà chức trách phải sơ tán người dân trong bán kính 700m, và tạm thời phong tỏa quốc lộ gần đó. Chính phủ Romania đã tiến hành họp khẩn về vụ việc này. Tổng thống Romania Klaus Iohannis cũng đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân. Theo đó, ông kêu gọi đẩy nhanh quá trình điều tra và thực hiện các biện pháp dự phòng để tránh xảy ra các thảm kịch tương tự.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam