Thủ tướng chỉ đạo rà soát bữa ăn của học sinh bán trú vùng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục chủ trì rà soát bữa ăn bán trú, nội trú của học sinh miền núi, người dân tộc thiểu số.

Nội dung trên nằm trong công điện 1385/CĐ-TTg ngày 20/12/2023 của Thủ tướng về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ mầm non, học sinh miền núi và người dân tộc thiểu số.

Theo công điện, thời gian qua, Chính phủ thường xuyên quan tâm, ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ trẻ mầm non, học sinh tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên, công điện nêu rõ, việc triển khai, thực hiện ở một số nơi chưa tốt, ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt, học tập của học sinh.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện các chính sách hỗ trợ học sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành rà soát việc tổ chức bữa ăn bán trú và nội trú của học sinh; xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu ngành giáo dục tăng cường quản lý, kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, an toàn trường học; các quy định về quản lý tài chính, tài sản, mua sắm thiết bị và quy định về đạo đức nhà giáo.

Các địa phương rà soát và huy động các nguồn lực để đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho học sinh; tăng cường thanh tra, giám sát chặt việc thực hiện chế độ, chính sách ở các cấp.

(*) Nguồn: VnExpress

Nhật Linh