Thủ tướng dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Trà Vinh

Tối qua, ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với chủ đề: Trà Vinh – Khát vọng phát triển.

Trà Vinh là tỉnh thứ 14 trong cả nước, thứ 3 ở vùng ĐBSCL được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tỉnh. Quy hoạch tỉnh Trà Vinh được công bố có tầm quan trọng đặc biệt, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển bền vững, hiệu quả; giúp khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Trà Vinh phấn đấu đến năm 2050, trở thành tỉnh có tốc độ phát triển cao của vùng, có trung tâm kinh tế biển hiện đại, trung tâm năng lượng sạch của vùng.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ những tiềm năng lợi thế của tỉnh Trà Vinh, đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh. Trong đó, lưu ý 2 vấn đề lớn tỉnh cần giải quyết đó là tổ chức không gian phát triển và phát triển hạ tầng giao thông.

Thủ tướng yêu cầu Trà Vinh huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng Khu kinh tế Định An, các khu công nghiệp Cổ Chiên và Cầu Quan; tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Thủ tướng tin tưởng, sự thành công của Hội nghị là bước khởi đầu tốt đẹp, tạo sức lan tỏa và thu hút được ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Trà Vinh, góp phần thúc đẩy tỉnh phát triển nhanh, bền vững, hoàn thành các mục tiêu đề ra tại quy hoạch.

Linh Có -

Hữu Ái